ReadyPlanet.com
dot
bulletชมภาพกิจกรรมต่างๆของวัดได้ที่นี้
dot
กิจกรรมทั่วไป
dot
bulletงานวันลอยกระทง
bulletนักพุตบอล ปี 2548
bulletดาวดวงเด่น
dot
หนังสือพิมพ์
dot
bulletไทยรัฐ
bulletเดลินิวส์
bulletมติชน
bulletผู้จัดการรายวัน
bulletคม-ชัด-ลึก
bulletกรุงเทพธุรกิจ
bulletบ้านเมือง
bulletสำนักข่าวไทย
bulletสยามรัฐ
bulletรวมข่าวดังทั่วไป
bullet00112
dot
ข่าวกีฬา
dot
bulletThailandsport
bulletSiamsport
dot
เวปวัดไทยในกลุ่มสหภาพยุโรป
dot
bulletวัดพุทธาราม สวีเดน
bulletวัดศรีนครินฯ สวิส
bulletวัดไทยเดนมาร์ก
bulletวัดพุทธวิหาร เบอร์ลิน
bulletฟังเสียงสวดมนต์
bulletอากาศประเทศไอซ์แลนด์
bulletรวมลิงค์วัดไทยในต่างประเทศ
bulletวัดไทยเนอร์เวย์
dot
เวปที่น่าสนใจ
dot
bulletวัดสระเกศ
bulletวัดพระพุทธบาทตากผ้า
bulletละคร หนัง เกมโชว์ อื่นฯ
bulletวัดไทยเดนมาร์ก
dot
เวปไซต์ท่องเที่ยวทั่วไป
dot
bulletbluelagoonไอซ์แลนด์
bullethttp://watthai.dk/
dot
ข่าวสารต่างๆๆ

dot
dot
เวปจองตั๋วของสายการบิน
dot
bulletสายการบินไอซ์แลนด์แอร์
bulletสายการบินภายในประเทศของไอซ์แลนด์
bulletสายการบินเอํกเพจ
bulletตรวจเวลาเที่ยวบินไอซ์แลดน์
bulletkeflavikairport.comเวลาเที่ยวบิน
bulletเวปตั่วเครื่องบินทั่วโลก
dot
ร้านอาหารไทย/Thai Food-Restaurant in Iceland
dot
bulletร้านครัวไทย - Krua Thai
bulletร้านครัวสยาม - Krua Siam
bulletร้านไทยช็อป-Thai Shop
bulletร้านสวัสดี - Sawatdee
bulletร้าน Thailand Take Away
bulletร้านไทยกริล - Thai Gril
bulletร้านแม่ย่า-Mea Ya
bulletร้านThaimattofan
dot
จองที่พักโรงแรมไทยและต่างประเทศ
dot
bulletจองที่พักโรงแรมทั่วโลก
bulletจองโรงแรมในประเทศไอซ์แลนด์
bulletจองตั๋วเครื่องบินทั่วโลก
bulletเกสท์เฮาส์ หอพัก อพาร์ทเม้นต์ โดยเจ้าของคนไทย
bulletดูหนังฟังเพลง
dot
ดูหนังฟังเพลง
dot
bulletดูหนัง ดูละคร ฟังเพลง ที่นี่ที่เดียว doothaitv.net
bulletวิทยุออนไลน์ฟ้าเดียวกัน




รับลมหนาวกับ 5 ภู-ดอยยอดนิยม article

 
ผาหล่มสักไฮไลท์แห่งภูกระดึง
       เมื่อลมหนาวพัดผ่านมา สำหรับนักท่องเที่ยวผู้พิสมัยในความหนาวเย็น และกลิ่นอายของสายหมอก ดอกไม้ ภูเขา ดงดอย หนาวนี้นับเป็นช่วงที่เหมาะแก่การเที่ยวเขาเที่ยวดอยอย่างยิ่ง
       
       ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าหนาวนี้จะไปเที่ยวที่ไหน ในปีที่ผ่านมา ทาง“ส่วนศึกษาและวิจัยอุทยานแห่งชาติ” กรมอุทยานฯ ได้เก็บข้อมูลภูเขาและดอยสูงที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันมากที่สุด 5 สถานที่ ซึ่งนี่อาจจะเป็นสถานที่ในฝันที่ใครหลายๆคนตั้งใจว่าจะไปเที่ยวในช่วงหน้านี้ก็เป็นได้
       
       เย็นสบายตลอดปี ที่ “ดอยสุเทพ-ปุย”
       
       เริ่มจาก อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ–ปุย สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตติดอันดับ 1 ที่ในแต่ละปีไม่เคยว่างเว้นจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากดอยสุเทพนั้นมี พระธาตุดอยสุเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ที่ประดิษฐานอยู่ใน วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ วรวิหาร ซึ่งว่ากันว่าใครที่ไปแอ่วเชียงใหม่แล้วหากไม่ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพก็เหมือนกับว่ายังไปไม่ถึงเชียงใหม่
       
       นอกจากพระธาตุฯแล้วในอุทยานฯแห่งนี้ก็ยังมีสิ่งที่น่าสนใจ อย่าง พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ อนุสาวรีย์พระครูบาศรีวิชัย ที่วัดศรีโสดา หรือจะไปดูนกที่น้ำตกตามจุดต่างๆ อย่างน้ำตกห้วยแก้ว น้ำตกแม่สา น้ำตกตาดหมอก น้ำตกหมอกฟ้า
       
       สำหรับสภาพอากาศในอุทยานฯดอยสุเทพ-ปุย จะเย็นสบายตลอดปี มีทั้งพรรณไม้นานาพันธุ์และยังเติมแต้มความสวยงามด้วยสัตว์ป่านานาชนิด ที่พบเห็นได้บ่อยๆ ก็คือ เก้ง กวาง ค่าง รวมถึงนกกว่า 200 ชนิด ทั้ง เหยี่ยว ไก่ฟ้า นกแก้ว นกพญาไฟ
       
       ในปีที่แล้วมีผู้ไปเที่ยวอุทยานดอยสุเทพ–ปุย จำนวน 2,469,467 คน
       

ป่าดึกดำบรรพ์ที่ดอยอินทนนท์
       ชมวิวสูงเสียดฟ้า ที่ “ดอยอินทนนท์”
       

       อีกหนึ่งดอยในเชียงใหม่ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันมากก็คือ ดอยอินทนนท์ ซึ่งที่ดอยนี้มีไฮไลท์อยู่ที่ จุดสูงสุดแดนสยามที่มีความสูงถึง 2,565 เมตร จากระดับน้ำทะเล
       
       นอกจากจุดสูงสุดในสยามแล้ว ดอยอินทนนท์ก็ยังมีธรรมชาติที่สวยงาม มีนกนานาชนิดให้เลือกชม มีป่าดึกดำบรรพ์ที่มีอากาศหนาวเย็น มีมอส เฟินและพืชอิงอาศัย ขึ้นปกคลุมอยู่ตามต้นไม้ทั่วไป โดยในช่วงหนาวนี้ตั้งแต่เดือน ธ.ค. – ก.พ. ดอยอินทนนท์จะเต็มไปด้วย ดอกไม้นานาชนิดที่ผลิดอกบานสะพรั่งสวยงาม ดอกไม้ที่เด่นๆก็มี กุหลาบพันปี พญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย)
       
       ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจก็มี พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ 2 พระธาตุที่ตั้งตระหง่านงดงามคู่ดอยอินทนนท์ น้ำตกแม่กลาง น้ำตกที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำไหลผ่านตลอดปี มีแอ่งน้ำให้ลงเล่นได้ นอกจากนี้ก็ยังมี น้ำตกแม่ยะ น้ำตกสิริภูมิ น้ำตกวชิรธาร ถ้ำบริจินดา ผาแง่มน้อ
       
       จากสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่างในดอยอินทนนท์ทำให้ดอยแห่งนี้ในปีที่แล้วได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 มีนักท่องเที่ยวมาจำนวน 479,890 คน
       

ความสวยงามของภูชี้ฟ้าที่ทำให้อช.ภูซางกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม
       จาก “ภูซาง” ถึง “ภูชี้ฟ้า”
       
       สถานที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวเป็นอันดับที่ 3 คือ อุทยานแห่งชาติภูซาง ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุมพื้นที่อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย และพื้นที่อำเภอเชียงคำ กิ่งอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา
       
       ภูซางเป็นเทือกเขาที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญและมีค่าของพันธุ์และสัตว์ป่ารวมถึงนกนานาชนิด ใกล้ๆกับภูซางยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดัง มียอดเขาแหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้าเป็นสัญลักษณ์ นั่นก็คือ “วนอุทยานภูชี้ฟ้า” แนวหน้าผาที่ยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว สามารถจะมองเห็นหมู่บ้านลาว “เชียงตอง” และบนยอดภูยังมีทุ่งหญ้ากว้างถึง 1 ตารางกิโลเมตร ยามเช้าในฤดูหนาวจะมีทะเลหมอกและอากาศหนาวเย็น
       
       ส่วนในบริเวณนั้นก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างเช่น ถ้ำผาแดง ถ้ำน้ำดั้น ผาตั้ง ซึ่งจากความงดงามยามพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า และทะเลหมอกยามเช้าของภูชี้ฟ้าทำให้อช.ภูซาง มีนักท่องเที่ยวจำนวน 132,563 คน มาเป็นอันดับ 3
       

ภูเรือกับอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี
       “ภูเรือ” ดินแดนแห่งความหนาว
       

       ภูเรือ จ.เลย นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวรับลมหนาวกันมาก เนื่องจากภูเรือมีความหนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยในหน้าหนาวบางปีภูเรือหนาวถึงขนาดเกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้งที่น้ำค้างแข็งเป็นเกล็ดน้ำแข็ง
       
       เมื่อภูเรือมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ทำให้รอบๆ ภูมีพรรณไม้ที่ชอบอากาศเย็นชื้นนานาชนิด เช่น กุหลาบป่า มอส เฟิน และกล้วยไม้ที่สวยงามมากมาย
       
       ไม่เพียงแต่ความหนาวและดอกไม้กล้วยไม้ ผู้ที่มาเที่ยวภูเรือยังสามารถแวะชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมากที่ผาโหล่นน้อย ซึ่งที่ผานี้สามารถมองเห็นภูหลวง ภูผาสาด ภูครั่ง และภูเขาสลับซับซ้อน ผาโหล่นน้อยเป็นจุดสิ้นสุดของการทางเดินโดยรถยนต์ นักท่องเที่ยวต้องเดินต่อไปอีกประมาณ 700 เมตร จึงจะถึงยอดภูเรือ
       
       นอกจากนี้ก็ยังมี ผาซำทองหรือผากุหลาบขาว น้ำตกห้วยไผ่ สวนหินพาลี ให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสในความงาม โดยปี 46 อช.ภูเรือมีผู้เดินทางไปเที่ยวมากเป็นอันดับ 4 จำนวน 111,401 คน
       


พระธาตุดอยสุเทพสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ในแหล่งท่องเที่ยวภู-ดอย อันดับ 1

       อยากวัดใจ ไป“ภูกระดึง”
       
       ภูกระดึง นับเป็นอีกหนึ่งดินแดนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะพวกขาลุยที่ชอบขึ้นไปวัดใจพิชิตยอดภู ซึ่งบนนั้นก็มีจุดสวยงามที่น่าสนใจมากมาย แต่ที่เด่นๆก็มี
       
       “ผานกแอ่น” จุดชมพระอาทิตย์ยามเช้าที่สวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศภูผาต้นสน และคนที่มากันเพียบ
       
       “ผาหล่มสัก” ไฮไลท์และหนึ่งในสัญลักษณ์แห่งภูกระดึงที่เป็นหนึ่งในจุดพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามที่สุดในเมืองไทย เนืองจากว่าองค์ประกอบแห่งความงามยามอาทิตย์ตกดินนั้นค่อนข้างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นแท่นหินที่ยื่นไปยังหน้าผา ต้นสนเดียวดาย และทิวทัศน์ที่สวยงาม
       
       นอกจากผาที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมแล้ว ที่ภูกระดึงก็ยังมีน้ำตกเพ็ญพบ น้ำตกโผนพบ น้ำตกวังกวาง น้ำตกถ้ำใหญ่ ไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศแบบเย็น
       
       ด้วยองค์ประกอบที่สวยงามหลายอย่าง ภูกระดึงจึงเป็นหนึ่งดินแดนในฝันของเหล่านักท่องเที่ยวขาลุย ส่งผลให้ในแต่ละปีมีคนไปเที่ยวภูกระดึงจำนวนมาก จนทำให้ป่าช้ำ ทางอุทยานฯภูกระดึงจึงต้องทำการปิดอุทยานฯเพื่อให้ป่าในภูกระดึงพักฟื้น โดยปิดตั้งแต่เดือนมิ.ย.-ก.ย.ของทุกปี
       
       แต่ถึงแม้ว่าในปีหนึ่งๆภูกระดึงจะเปิดเพียง 8 เดือน แต่ก็มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวกันเป็นจำนวนมากโดยปีที่แล้วมีจำนวน 88,499 มาเป็นอันดับ 5
       
       เมื่อเห็นความงดงามของอุทยานทั้ง 5 แล้ว ถ้าหนาวนี้ใครยังไม่มีที่เดียวในดวงใจ ภูเขาและดอยทั้ง 5 นับเป็นหนึ่งในทางเลือกเที่ยวรับลมหนาว ชมความงามของธรรมชาติ แต่เนื่องจากว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเพราะฉะนั้นใครที่อยากไปเที่ยวแบบได้อรรถรส ผู้คนไม่พลุกพล่านควรเลือกไปเที่ยวในวันธรรมดาจะดีกว่า

 

ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์ 29 พฤศจิกายน 2547 18:44 น.

       
       
       ข้อมูลการเดินทาง 5 ดอย-ภู

อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอท่าลี่และอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย มีอาณาเขตทางด้านทิศเหนือติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รูปพรรณสันฐานของภูเรือมีรูปร่างลักษณะเหมือนเรือใหญ่บนยอดดอยสูง เป็นภูผาสีสันสะดุดตา หินบางก้อนมีลักษณะเหมือนถูกปั้นแต่งไว้ ชาวบ้านเรียกว่า กว้านสมอ โดยรอบๆ จะเห็นยอดดอยเป็นขุนเขาน้อยใหญ่ ใกล้เคียงเป็นฝ้าขาวด้วยละอองน้ำ หมอกปกคลุมไว้ท่ามกลางป่าอันอุดมสมบูรณ์ มีเนื้อที่ประมาณ 121 ตารางกิโลเมตร หรือ 75,525 ไร่

ผาโหล่นน้อย เป็นจุดชม พระอาทิตย์ขึ้น ที่สวยงาม สามารถมองเห็น ภูหลวง ภูผาสาด ภูครั่ง และทะเลภูเขา อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ประมาณ 3 กิโลเมตร

ประเทศไทยเคยมีอุณหภูมิต่ำสุดติดลบหรือไม่ ถ้ามีอยู่ที่ไหน
เคยมีในหลายพื้นที่ โดยที่จังหวัดสกลนครมีอุณหภูมิต่ำที่สุดวัดได้ -1.4 ซ. เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2517

น้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้ง คืออะไร พบได้ที่ไหน


น้ำค้างแข็ง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือเรียกว่า แม่คะนิ้ง ภาษาพื้นเมืองทางภาคเหนือเรียกว่า เหมยขาบ คือผลึกน้ำแข็งที่เกิดขึ้นเนื่องจาก ไอน้ำในอากาศใกล้ผิวดินลดอุณหภูมิลงถึงอุณหภูมิจุดน้ำค้าง แล้วกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ ต่อจากนั้นอุณหภูมิยังคงลดต่อไปอีก จนต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ทำให้น้ำค้างแข็งตัว กลายเป็นน้ำค้างแข็ง ซึ่งจะทำความเสียหายแก่พืชไร่และผักต่าง ๆ เช่น ข้าวที่กำลังออกรวงก็จะมีเมล็ดลีบ พืชไร่จะชะงักการเจริญเติบโต พืชผักใบจะหงิกงอ ไหม้เกรียม กล้วย มะพร้าวและทุเรียนใบจะแห้งร่วง ถ้าเกิดติดต่อกันหลายวัน ก็จะทำความเสียหายแก่พืชที่ปลูกได้มากขึ้น

ภูเรือ

      ภูเรือเป็นสถานที่ที่มีทะเลหมอก และภูเขารายล้อม ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ใครต่อใครหลงใหลเมื่อได้มาเยี่ยมเยือน นอกจากนั้นยังมีไม้ดอกเมืองหนาวหลากสีสัน ที่แข่งกันอวดโฉมในช่วงฤดูหนาว ไอหนาวที่นี่เย็นจับใจ จนน้ำค้างบนยอดหญ้าเป็น น้ำแข็ง หรือที่เป็นที่รู้จักกันในนาม "แม่คะนิ้ง"

การเดินทาง
      เมื่อเราเดินทางออกจากตัวจังหวัดเลย มาตามเส้นทางเลย-หล่มสัก ทางหลวงหมายเลข  203 ประมาณ 54 กิโลเมตร เมื่อถึงที่ว่าการอำเภอภูเรือ จะพบทางแยกขวามือ ให้เราเลี้ยวขวา (หลักกิโลเมตรที่ 49-50) ขึ้นสู่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูเรือ

     อุทยานแห่งชาติภูเรือตั้งอยู่ที่ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ มีพื้นที่ปกคลุมอำเภอภูเรือ อำเภอท่าลี่ มีเนื้อที่ทั้งสิ้นประมาณ 75,525 ไร่ ประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม พ.ศ.2522 มีลักษณะเป็นภูเขาสูงใหญ่ บนยอดเขาเป็นที่ราบกว้างใหญ่ มีต้นสนขึ้นสลับซับซ้อน และยังมีลักษณะแปลกคือ มีส่วนหนึ่งยื่นออกมาเหมือนหัวเรือสำเภาใหญ่ สภาพอากาศโดยทั่วไปหนาวเย็นตลอดปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว อากาศหนาวเย็นมาก จนน้ำค้างบนยอดหญ้าแข็งตัวเป็นหยดน้ำแข็ง หรือที่เราเรียกว่า "แม่คะนิ้ง" บริเวณยอดภูเรือจะพบป่าสนสลับกับป่าสวนหินธรรมชาติ และยังมีพันธุ์ไม้พื้นบ้านที่สวยงาม ที่สลับกันออกดอกให้เราชมเกือบทั้งปี ณ จุดนี้เราสามารถที่จะมองทัศนียภาพได้โดยรอบ และยังมีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่ ผาโหล่นน้อย น้ำตกห้วยไผ่ และสวนหินธรรมชาติ ซึ่งทางอุทยานฯได้จัดทำเป็นเส้นทางเดินเท้า เพื่อการเที่ยวชมได้สะดวก
     นอกจากนี้ยังมีจุดที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น ถ้ำหินแตก, หินค้างหม้อ, หินวัวนอน, หินพานขันหมาก, หินพระศิวะ, สวนหินเต่า ซึ่งหินเหล่านี้มีรูปร่างตามชื่อที่เรียก ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้า ช่วงปลายฝนต้นหนาว จะมีไม้ดอกเล็กๆ ขึ้นอยู่ทั่วไป สวยงามน่าชมมาก
ช่วงเวลาท่องเที่ยว
      ช่วงที่น่าท่องเที่ยวก็คือ ช่วงเดือนตุลาคม-มีนาคม
สิ่งที่น่าสนใจ
     
อุทยานแห่งชาติภูเรือ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแห่ง ที่สำคัญๆ มีดังต่อไปน
  • ยอดภูเรือ เป็นจุดที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติภูเรือ สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,365 เมตร โดยบริเวณโดยรอบเป็นลานหินมีต้นไม้ขึ้นแซมสลับกับป่าสน
  • ผาโหล่นน้อย ตั้งอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติภูเรือประมาณ 3 กิโลเมตร อยู่สูงประมาณ 1,320 กิโลเมตร เป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก จากจุดนี้สามารถมองเห็น ภูหลวง, ภูผาสาด, ภูครั่ง และภูเขาสลับซับซ้อน เป็นจุดสิ้นสุดของเส้นทางเดินรถ ดังนั้นนักท่องเที่ยวต้องจอดรถยนต์ไว้ที่จุดนี้ และเดินต่อไปอีกประมาณ 700 เมตร ก็จะถึงยอดภูเรือ
  • จุดชมทิวทัศน์เดโช เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นอีกจุดหนึ่งที่สวยงาม
  • น้ำตกห้วยไผ่ อยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติภูเรือประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงชัน ซึ่งมีความสูงประมาณ 30 เมตร มีทางเดินเท้าไปถึง
  • ผาซับทอง หรือผากุหลาบขาว อยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติภูเรือประมาณ 2.5 กิโลเมตร เป็นหน้าผาสูงชัน เป็นแหล่งน้ำซับ ที่มีพืชน้ำไลเคนสีเหลือง (คล้ายสีทอง) ขึ้นเต็มไปทั่ว จึงเรียกว่าผาซับทอง และยังมีต้นกุหลาบขาวขึ้นอยู่มากมายด้วย
  • สวนหินพาลี เป็นสวนหินขนาดใหญ่ ใกล้จุดกางเต้นท์ มีก้อนหินรูปร่างแปลกตาตั้งอยู่เรียงราย
  • หนาวกระหน่ำเลย ขาดเครื่องกันหนาว-นทท.จองพื้นที่ดูแม่คะนิ้ง
    [ 14:36 น. ]

    นายวิทยา โกษาจันทร์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ทดลองเกษตรที่สูง อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย เปิดเผยว่า สภาพอากาศปีนี้ช่วงเดือนธันวาคม 2547 - มกราคม 2548 อุณภูมิ จะลดลงเหลือประมาณ 1-3 องศาเซลเซียสและจะเกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ แม่คะนิ้ง ตามสนามหญ้า ในช่วงเวลาประมาณ 04.00-09.00น. ซึ่งพื้นที่ศูนย์ทดลองเกษตรที่สูง อ.ภูเรือ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับที่ 2 รองจากเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยแต่ละปี นักท่องเที่ยวได้มาจองพื้นที่กางเตนท์ เพื่อรอชมปรากฎการณ์ แม่คะนิ้ง กว่า 30,000 คน

    ด้านนายคำพัน บุตรราช รักษาราชการหัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย เปิดเผยว่า ภายหลังความกดอากาศสูงจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้จังหวัดเลย อากาศหนาวเย็นกว่าทุกปี โดยอุณภูมิต่ำสุดวัดได้ 15.1 องศาเซลเซียส ที่ อำเภอนาแห้ว ส่วนบริเวณยอดดอยวัดได้ 12.5 องศาเซลเซียส ที่ อุทยานแห่งชาติภูเรือ

    ขณะที่นายสำเริง เชื้อชวลิต ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้สำรวจความต้องการผ้าห่มกันหนาว พบว่าพื้นที่จังหวัดเลยมีผู้ประสบภัยหนาว 37,383 ราย จึงจัดงบประมาณจำนวน 6,886,110 บาท ให้องค์การบริหารส่วนตำบล 99 แห่ง ซื้อผ้าห่มกันหนาวแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

    โปรดทราบเวปไซต์นี้ ผู้จัดทำได้นำบางภาพจากแหล่งต่างๆมาเพื่อการศึกษาและหาความรู้เท่านั้นมิได้มีเจตนาในทางอื่นๆ




ชื่อ
เบอร์โทรศัพท์
อีเมล
หัวข้อ
รายละเอียด




วัดไทยไอซ์แลนด์

ทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2555-2556
ระเบียบ กองทุน กรรมธรรม์
งานทำบุญสงกรานต์ วัดไทยไอซ์แลนด์
เชิญเทียวงานสงกรานต์
กงสุลสัญจร
งานครอบครัวกลางแจ้งสมาคมไทยไอซ์แลนด์
งานผ้าป่าสามัคคี อาคูเรย์รี่
งาน กศน
งานประเพณีสงกรานต์ประเทศไอซ์แลนด์ article
วันเด็กประเทศไอซ์แลนด์ article
เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไอซ์แลนด์ article
ลอยกระทง 2552 article
ผ้าป่าเดนมาร์ก -ไอซ์แลนด์ article
งานกลางเต้นท์ Gindavík article
งานรวมน้ำใจภาคตะวันตก ไอซ์แลนด์ article
กงสุญสัญจรครั้งที่ 7 article
แมวน้ำที่ธานน้ำแข็งไอซ์แลนด์
สมาคมไทยไอซ์แลนด์จัดงานวันเด็ก
ยกย่อง 'กัปตัน' เป็นฮีโร่ article
วันเด็กแห่งชาติ article
สโน 2008 article
สนามบิน "อู่ตะเภา" article
งานประเพณีลอยกระทง article
พิธีวางดอกไม้จันทน์ article
วัดไทยไอซ์แลนด์ article
ไอซ์แลนด์ไกล้ล้มละลาย
Reykjavik - เชิญเที่ยวงานลอยกระทง วันเสาร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2551 ที่ Rimaskoli
งานบวชชีพราหม์
16-17 สิงหาคม 2008 ปฏิบัติธรรม-บวชชีพราหมณ์ (Ordination Ceremony and Practice Basic Meditation on 16-17 ágúst 08))
ทำบุญเข้าพรรษา - วันอาสาฬหบูชา 19 july 08
บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนครั้งที่ 3 article
เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลอง 80 พระพรรษา article
สามเณรภาคฤดูร้อนวัดไทยไอซ์แลนด์ article
Midnight Sun article
ไอซ์แลนด์มีสโนตกทั้งอาทิตย์ article
คณะนักเรียนKopavog เข้าฟังบรรยายพุทธศาสนา article
งานฟุตบอลประเพณี 2549 article
วันแม่แห่งชาติ วัดไทยไอซ์แลนด์ article
60 ปี article
Miss World Final 2005 article
LONG LIVE THE KING article
ทีมฟุตบอลไทยไอซ์แลนด์ article
กงสุลสัญจรครั้งที่ 3 article
Jokulsarlon ธารน้ำแข็ง article
งานสงกรานต์ 2548 article
น้ำแข็งจากขั่วโลกเหนือ article
ปิดการเรียนของศูนย์ article
งานกงสุลสัญจร article
วิชาชีพแค่ชาวไทย article
ทีมฟุตบอลไทยไอซ์แลนด์ article
มุทิตาสักการะแด่พระครูใหม่ article
5 ธันวามหาราช article
ล่องเรือ article
ไอซ์แลนด์วันนี้ article
กงสุลสัญจรครั้งที่ 2 ณ ประเทศไอซ์แลนด์ article
ชมภาพต่อ article
ภาพแข่งขันฟุตบอลประเพณี ปี 2547 article
มยุริน มาแปลก อยากไปนิพพาน article
แผนทีประเทศไอซ์แลนด์ article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.