ReadyPlanet.com
dot
bulletชมภาพกิจกรรมต่างๆของวัดได้ที่นี้
dot
กิจกรรมทั่วไป
dot
bulletงานวันลอยกระทง
bulletนักพุตบอล ปี 2548
bulletดาวดวงเด่น
dot
หนังสือพิมพ์
dot
bulletไทยรัฐ
bulletเดลินิวส์
bulletมติชน
bulletผู้จัดการรายวัน
bulletคม-ชัด-ลึก
bulletกรุงเทพธุรกิจ
bulletบ้านเมือง
bulletสำนักข่าวไทย
bulletสยามรัฐ
bulletรวมข่าวดังทั่วไป
bullet00112
dot
ข่าวกีฬา
dot
bulletThailandsport
bulletSiamsport
dot
เวปวัดไทยในกลุ่มสหภาพยุโรป
dot
bulletวัดพุทธาราม สวีเดน
bulletวัดศรีนครินฯ สวิส
bulletวัดไทยเดนมาร์ก
bulletวัดพุทธวิหาร เบอร์ลิน
bulletฟังเสียงสวดมนต์
bulletอากาศประเทศไอซ์แลนด์
bulletรวมลิงค์วัดไทยในต่างประเทศ
bulletวัดไทยเนอร์เวย์
dot
เวปที่น่าสนใจ
dot
bulletวัดสระเกศ
bulletวัดพระพุทธบาทตากผ้า
bulletละคร หนัง เกมโชว์ อื่นฯ
bulletวัดไทยเดนมาร์ก
dot
เวปไซต์ท่องเที่ยวทั่วไป
dot
bulletbluelagoonไอซ์แลนด์
bullethttp://watthai.dk/
dot
ข่าวสารต่างๆๆ

dot
dot
เวปจองตั๋วของสายการบิน
dot
bulletสายการบินไอซ์แลนด์แอร์
bulletสายการบินภายในประเทศของไอซ์แลนด์
bulletสายการบินเอํกเพจ
bulletตรวจเวลาเที่ยวบินไอซ์แลดน์
bulletkeflavikairport.comเวลาเที่ยวบิน
bulletเวปตั่วเครื่องบินทั่วโลก
dot
ร้านอาหารไทย/Thai Food-Restaurant in Iceland
dot
bulletร้านครัวไทย - Krua Thai
bulletร้านครัวสยาม - Krua Siam
bulletร้านไทยช็อป-Thai Shop
bulletร้านสวัสดี - Sawatdee
bulletร้าน Thailand Take Away
bulletร้านไทยกริล - Thai Gril
bulletร้านแม่ย่า-Mea Ya
bulletร้านThaimattofan
dot
จองที่พักโรงแรมไทยและต่างประเทศ
dot
bulletจองที่พักโรงแรมทั่วโลก
bulletจองโรงแรมในประเทศไอซ์แลนด์
bulletจองตั๋วเครื่องบินทั่วโลก
bulletเกสท์เฮาส์ หอพัก อพาร์ทเม้นต์ โดยเจ้าของคนไทย
bulletดูหนังฟังเพลง
dot
ดูหนังฟังเพลง
dot
bulletดูหนัง ดูละคร ฟังเพลง ที่นี่ที่เดียว doothaitv.net
bulletวิทยุออนไลน์ฟ้าเดียวกัน




ภูเขาไฟไอซ์แลนด์ระเบิด 2 ลูก article

ทางการเตือน ปชช. ให้อพยพออกนอกพื้นที่โดยด่วน นักวิทยาศาสตร์เชื่อยังไม่ทำให้ธารน้ำแข็งที่อยูใกล้ละลาย

เกิดเหตุภูเขาไฟในทางใต้ของไอซ์แลนด์ปะทุเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 200 ปี ทำให้เกิดความวิตกว่า จะเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ โดยภูเขาไฟอายาฟรียาพลายูร์คุล ตั้งอยู่ใกล้ธารน้ำแข็งชื่อเดียวกัน ได้พ่นเถ้าถ่านและลาวาเหลวขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่นักวิทยาศาสตร์บอกว่า การปะทุครั้งนี้ยังไม่ถึงขั้นรุนแรง หรือใกล้เกิดอันตรายว่า ธารน้ำแข็งจะละลาย จนก่อให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ทางการได้ส่งข้อความสั้นทางมือถือไปยังประชาชนจำนวน 450 คนที่อาศัยอยู่ใกล้ภูเขาไฟลูกนี้ระหว่างหมู่บ้านโวลส์โวลลูร์ กับหมู่บ้านประมงวิค ที่อยู่ห่างจากกรุงเรยะวิกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 160 กิโลเมตร

 March 22, 2010, 09:28:31 AM »
 

อย่างไรก็ตามไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ภูเขาไฟเกิดปะทุขึ้นหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้องปิดการจราจรบริเวณโดยรอบ

ภูเขาไฟไอซ์แลนด์ปะทุก่อให้เกิดปากปล่องแห่งใหม่

เอเจนซี - สถานีวิทยุของไอซ์แลนด์เผย ภูเขาไฟใต้ธารน้ำแข็ง ที่ปะทุพ่นฝุ่นควัน และเถ้าถ่านภูเขาไฟ ทางตอนใต้ของประเทศ ก่อให้เกิดปากปล่องภูเขาไฟที่พ่นลาวาขึ้นใหม่ และกำลังขยายตัวขึ้นไปทางตอนเหนือ
       
ภูเขาไฟ ซึ่งอยู่ใต้ธารน้ำแข็งเอยาฟจาลาโยคูลล์ ได้เริ่มปะทุขึ้นเมื่อ 10 วันก่อน ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนต้องอพยพหนีอันตรายจากบริเวณดังกล่าว และยังทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนเส้นทางการบิน
       
สถานีวิทยุของทางการไอซ์แลนด์เผยว่า เกิดรอยแยกใหม่ยาวประมาณ 300 เมตรในบริเวณดังกล่าว ซึ่งนักธรณีวิทยาเชื่อว่ารอยแยกนี้อาจขยายขึ้นไปทางเหนือ ถึงเขตอนุรักษ์ธรรมชาติธอร์สมอร์ก สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมด้วย
       
วิดีร์ การ์ดาร์สสัน แห่งสำนักงานป้องกันพลเรือนในกรุงเรกยะวิค กล่าวกับหนังสือพิมพ์มอร์กอนบลาดิดว่า รอยแยกที่เกิดขึ้นใหม่ยังคงขยายออกไปเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องมีการเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังประเมินสถานการณ์ และมาตรการความปลอดภัย

ขณะที่ตำรวจประเมินว่าจะมีผู้คนร่วม 25,000 คนเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวในช่วงไม่กี่วันนี้
       
ไอซ์แลนด์ตั้งอยู่บนจุดแผ่นดินไหวในแนวมหาสุทรแอตแลนติกตอนกลาง และมีแนวโน้มเกิดการระเบิดมาก แต่ส่วนใหญ่จะเกิดในพื้นที่ที่มีประชากรอยู่เบาบาง และไม่ก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต หรือทรัพย์สิน โดยภูเขาไฟระเบิดครั้งล่าสุดในปี 2004
       
ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์ได้จับตาดูธารน้ำแย็งเอยาฟจาลาโยคูลล์ ซึ่งสงบมาตั้งแต่ปี 1821 หลังจากพบสัญญาณของการปะทุ แต่ชี้ว่าระดับการเตือนภัยยังเล็กน้อยก่อนที่จะมีการปะทุล่าสุด

 March 22, 2010, 09:28:31 AM »
 

นอกจากเถ้าถ่านจำนวนมากมายมหาศาลที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟในประเทศ ไอซ์แลนด์ จะส่งผลเสียหายปั่นป่วนต่อการจราจรทางอากาศทั่วทวีปยุโรปแล้ว รอยเตอร์ได้รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวยังก่อให้เกิดมุขตลกขึ้นมา ในหมู่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตอีกด้วย


ทั้งนี้ ไอซ์แลนด์เพิ่งประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ และมีเรื่องราวขัดแย้งกับสหราชอาณาจักรและเนเธอร์แลนด์ เกี่ยวกับหนี้สินอันเกิดจากธนาคารชั้นนำของประเทศที่ต้องล้มละลาย


เรื่องราวความขัดแย้งเกิดขึ้นเมื่อ ไอซ์แลนด์ตกเป็นลูกหนี้ของทั้งสองประเทศเป็นจำนวนเงิน 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 160,000 ล้านบาท อันเนื่องมาจากความล้มเหลวในการเปิดบัญชี "ไอซ์เซฟ" เพื่อระดมเงินจากประชาชนจำนวนมากมาใช้ชำระหนี้ของประเทศ เพราะประชาชนชาวไอซ์แลนด์ต่างพากันปฏิเสธที่จะช่วยรัฐชำระหนี้ผ่านการฝาก เงินในบัญชีดังกล่าว ด้วยเหตุผลว่าผู้จ่ายภาษีไม่ควรต้องชำระ หนี้สินจำนวนมหาศาลที่ก่อขึ้นโดยธนาคารเอกชน


เมื่อเรื่องราวความขัดแย้งในประเด็นหนี้สินดังกล่าวต้องถูกปกคลุม ด้วยเถ้าถ่านจากการระเบิดของภูเขาไฟ จึงก่อให้เกิดมุขตลกใช้หนี้ตามมา เช่น ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งทวิตข้อความว่า "คน ไอซ์แลนด์ได้จ่ายภาษีให้แก่คนอังกฤษและคนดัทช์แล้ว : ลืมเรื่องไอซ์เซฟไปซะ แต่จงจุมพิตกับเถ้าถ่านภูเขาไฟของพวกเราแทน!"


ขณะที่เจเรมี วอร์เนอร์ ผู้ช่วยบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ "เด อะ เดลี่ เทเลกราฟ" ในอังกฤษ ก็ได้แสดงความคิดเห็นผ่านเว็บล็อกส่วนตัวโดยระบุถึงเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิด ครั้งนี้ว่า "เป็นการชำระแค้นจากไอซ์แลนด์ เพราะประเทศเล็ก ๆ แห่งนี้ ย่อมไม่มีหนทางแก้แค้นแบบใดที่จะทรงประสิทธิภาพและสามารถเล่นงานประเทศใหญ่ ๆ ได้อย่างอยู่หมัด มากไปกว่าการระเบิดของภูเขาไฟ"


"แม้ไม่มีมาตรการกีดกันทางการค้า แต่เขาก็สามารถแข่งขันกับพวกคุณได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ" ผู้ช่วยบก.หนังสือพิมพ์ในอังกฤษ แสดงความเห็น


ขณะเดียวกันก็มีผู้โพสต์ข้อความเชิงขำขันในอินเตอร์เน็ตเช่นกันว่า "เราบอกว่าให้ส่งเงินสด (cash) กลับคืนมา ไม่ใช่เถ้าถ่านภูเขาไฟ

 

นที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553 เวลา 21:00:32 น. มติชนออนไลน์

ภูเขาไฟ"ไอซ์แลนด์"ปะทุอีกรอบ หลายชาติปิดสนามบินอีกครั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เที่ยวบินที่เดินทางออกจากยุโรปส่วนใหญ่จะสามารถกลับมาบินได้ตามปกติในวัน ที่ 20 เมษายน ภายใต้ข้อตกลงที่จะเปิดพื้นที่การบินเพิ่มขึ้น แม้ว่ากลุ่มควันเถ้าถ่านภูเขาไฟจำนวนมากจะยังคงปกคลุมน่านฟ้าอยู่ แต่การปะทุอีกครั้งเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่มีแนวโน้มว่าจะรุนแรงของภูเขาไฟอัยยาฟยาปลาเยอคูห์ดูห์ลของไอซ์ แลนด์ส่งผลคุกคามต่อความพยายามในการแก้ปัญหาครั้งนี้


หน่วยงานควบคุมการจราจรทางอากาศของอังกฤษเตือนว่า กลุ่มควันเถ้าถ่านภูเขาไฟที่ปะทุขึ้นอีกรอบกำลังมุ่งหน้าสู่เส้นทางการบิน หลักของอังกฤษหลายเส้นทาง ทำให้สายการบินบริติช แอร์เวย์สต้องยกเลิกเที่ยวบินระยะสั้นหลายเที่ยวบิน ขณะที่หลายประเทศต้องตัดสินใจปิดสนามบินอีกครั้ง หรือไม่ก็ควบคุมพื้นที่การใช้น่านฟ้าของตน เช่นโปแลนด์ที่เพิ่งกลับมาเปิดใช้สนามบิน 4 แห่งในวันที่ 19 เมษายน ต้องปิดทั้ง 4 แห่งอีกครั้งในวันที่ 20 เมษายน และยังต้องปิดน่านฟ้าทางตอนเหนือของประเทศจากเที่ยวบินแวะพักอีกด้วย


ขณะที่ฮังการีปิดน่านฟ้าบางส่วนทางตะวันตกในระดับที่ต่ำกว่า 20,000 ฟุต (6,000 เมตร) เนื่องจากมีปริมาณของควันเถ้าถ่านภูเขาไฟจำนวนมาก เช่นเดียวกับไอร์แลนด์ที่ระบุว่าการปะทุอีกรอบของภูเขาไฟทำให้พวกเขาต้อง ขยายเวลาปิดน่านฟ้าออกไปอีกจนถึงเวลา 12.00 น.ของวันที่ 20 เมษายนเป็นอย่างน้อย (ตรงกับเวลา 20.00 น. ในประเทศไทย)


ข่าวระบุว่า รายละเอียดว่าทางการของยุโรปหลายประเทศกำหนดพื้นที่น่านฟ้าว่าเขตไหนที่ สามารถอนุญาตให้บินได้และเขตไหนห้ามบินนั้นยังคงคลุมเครืออยู่ และหลายประเทศยังหันมาใช้มาตรการที่เน้นความระมัดระวังมากขึ้นอีกด้วย โดยหน่วยงานจัดการจราจรทางอากาศอังกฤษ หรือแนทส์ เปิดเผยว่า กลุ่มควันเถ้าถ่านจากการปะทุครั้งใหม่นี้กำลังถูกพัดมาทางอังกฤษ ทำให้การแก้ปัญหาที่คุยกันไว้ก่อนหน้านี้อาจต้องมีการเปลี่ยนแปลง อีกรอบอย่างรวดเร็ว


นายซีม คัลลาส กรรมาธิการยุโรปด้านการขนส่ง เปิดเผยหลังการประชุมหารือกันทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ของรัฐมนตรีคมนาคมของ กลุ่มประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู) ว่าจะมีเที่ยวบินที่สามารถบินได้มากขึ้นในวันที่ 19 เมษายน เพื่อเป็นการบรรเทาสถานการณ์ที่การสัญจรทางอากาศเป็นอัมพาตมานาน 5 วัน ทำให้มีผู้โดยสารติดค้างอยู่หลายล้านคน โดยมีเที่ยวบินหลายเที่ยวที่สามารถออกเดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ในช่วงเย็นวันที่ 20 เมษายน


ทั้งนี้ คัลลาสระบุว่า ภายใต้ข้อตกลงของที่ประชุมรัฐมนตรีขนส่งอียูซึ่งจะมีผลตั้งแต่เวลา 13.00 น.ของวันที่ 20 เมษายนตามเวลาไทย พื้นที่โดยรอบบริเวณใกล้เคียงภูเขาไฟจะยังคงถูกประกาศเป็นเขตห้ามบิน แต่จะมีการอนุญาตให้มีการบินเป็นวงกว้างขึ้นในพื้นที่ที่มีความหนาแน่นของ ควันเถ้าถ่านภูเขาไฟต่ำ ซึ่งจะยึดตามการประเมินของประเทศนั้นๆ และข้อแนะนำทางวิทยาศาสตร์


ข้อตกลงดังกล่าวสร้างความหวังในทางบวกให้สายการบินต่างๆ ที่กำลังผิดหวังกับสถานการณ์จากการที่ต้องขาดทุนมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์ (ราว 8,250 ล้านบาท) ต่อวัน โดยเที่ยวบินขนส่งสินค้าก็สามารถกลับมาบินได้บางส่วนแล้ว


นายคามีล ออยร์ลิง รัฐมนตรีคมนาคมเนเธอร์แลนด์ ให้สัญญาว่าเนเธอร์แลนด์จะรับบทบาทนำในการแก้ปัญหาให้กับยุโรป แต่ระบุว่าอาจจะต้องประกาศปิดน่านฟ้าของตนอีกครั้งหากระดับของควันเถ้าถ่าน ภูเขาไฟเพิ่มขึ้นอีก ด้านเยอรมนียังคงประกาศปิดน่านฟ้าส่วนใหญ่ของประเทศจนกระทั่งถึงเวลา 12.00 น. ตามเวลามาตรฐานเมืองกรีนิชหรือจีเอ็มที (ตรงกับ 19.00 น.ในไทย) ขณะที่ฝรั่งเศสระบุว่าได้ทำการเปิดสนามบินบางแห่งเพื่อระบายผู้โดยสารที่ติด ค้างในกรุงปารีส นอกจากนี้ อิตาลีได้ประกาศเปิดน่านฟ้าตั้งแต่เวลา 06.00 น.ตามเวลาจีเอ็มที (ตรงกับเวลา 13.00 น.ในไทย)


ทั้งนี้ ยูโรคอนโทรล หน่วยงานด้านการสัญจรทางอากาศของยุโรประบุว่า คาดว่าจะมีเที่ยวบินถึง 9,000 เที่ยวซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 ของเที่ยวบินปกติที่สามารถทำการบินได้ในวันที่ 19 เมษายน
 
  ชม ภาพได้ ที่ยูทูป

 http://www.youtube.com/results?search_query=volcano+iceland&aq=0sx




กิจกรรมต่างๆ

สามเณรภาคฤดูร้อนวัดไทยไอซ์แลนด์ครั้งที่ 5
คณะนักศึกษา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึงวัดไทยไอซ์แลน
กศน. วัดไทยไอซ์แลนด์ จัดกิจกรรม วิทยาศาสตร์ 28/11/53
สมาคมจัดงานประเพณีลอยกระทง 2553 ไอซ์แลนด์
งานราตรีนักฟุตบอลทีมวัดไทยไอซ์แลนด์
จัดเทิดพระเกียรติในหลวง 83 ปี
Reykjavik - พิธีวางดอกไม้จันทร์สมเด็จพระพี่นาง ฯ 15/11/51
กองทุน กรรมธรรม์
กองทุน กรรมธรรม์ ว่าด้วยการฌาปนกิจสงเคราะห์
Headline
ประเทศไอซ์แลนด์ จัดเทิดพระเกียรติในหลวง 83 ปี
Headline
งานราตรีนักฟุตบอลทีมวัดไทยไอซ์แลนด์ article
Headline
ก่อสร้างโรงวัดไทยไอซ์แลนด์ article
ชาวไทยในจังหวัดอาคูเรย์รี่และใกล้เคียง ร่วมจัดงานถวายพระพร 82 พระพรรษา article
การเลือกตั้งคณะกรรมการสมาคมไทยไอซ์แลนด์ 2552
นักฟุตบอลวัดไทยไอซ์แลนด์ 2552 article
ราตรีประเพณีสงกรานต์ article
งานวันมหาสงกรานต์ ประจำปี ๒๕๕๒ article
มอบเงินช่วยเหลือ article
Reykjavik-จุดเทียนชัยถวายพระพร 5 ธันวามหาราช (6/12/51)
สรุปงานปฏิบัติธรรมเพื่อชีวิตที่เป็นสุข (ปฏิบัติธรรมวันแม่) 16-17 ส.ค.51
สรุปการจัดงานโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนครั้งที่ 3 (11-21 ก.ค. 2551)
Akureyri-ทำบุญบ้านวิภา สุดี 16/11/51
Akureyri-ลอยกระทง เพ็ญเดือนสิบสอง 12/11/51
Akureyri-ทำบุญส่งท้าย-วัดไทยไอซ์แลนด์อาคูเรยรี 9/11/51
Reykjavik-สมาคมไทยถวายผ้าป่าสามัคคี 8/11/51 article
สรุปงานโครงการวัดไทยไอซ์แลนด์ สาขาอาคูเรยรี
Reykjavik-งานลอยกระทง ประกวดนางนพมาศ (29/11/51) article
Akureyri-ทำบุญบ้านคุณนารีรัตน์(แหม่ม)พระสุนิน (26/10/51)
Denmark-ร่วมงานทอดกฐินพระราชทาน วัดไทยเดนมาร์กพรหมวิหาร 19/10/51
Denmark-ร่วมมุทิตาสักการะ 60 ปี พระครูวิสุทธิธรรมวิเทศ วัดไทยเดนมาร์กพรหมวิหาร 11-12/10/51
Akureyri-โครงการ"ออมทรัพย์-ออมบุญ" (รู้ใช้รู้จ่ายภายใต้เศรษฐกิจที่ฝืดเคือง)
Akureyri- โครงการจัดตั้งกองทุนชาวไทย ชาวพุทธอาคูเรยรี (15/10/51)
Akureyri-ทำบุญวันเทโวโรหณะ วัดไทยไอซ์แลนด์ อาคูเรยรี (15/10/51)
Akureyri-โครงการเรียนภาษาไอซ์แลนด์ด้วยภาษาไทย 30 ชม. (ก.ย.-ต.ค.51)
Akureyri- ทำบุญออกพรรษา วัดไทยไอซ์แลนด์ สาขาอาคูเรยรี 12/10/51
Akureyri- สวดมนต์ปฏิบัติธรรมทุกวันอาทิตย์วัดไทยไอซ์แลนด์ อาคูเรยรี 5/10/51 article
Akureyri- ทอดผ้าป่าสามัคคี วัดไทยไอซ์แลนด์ สาขาอาคูเรยรี 5/10/51
Reykjavik-ทำบุญวันออกพรรษาที่วัดไทยไอซ์แลนด์ 5/10/2551
กิจกรรมชาวพุทธ-Dalvik-ทำบุญขึ้นบ้านใหม่คุณกนกวรรณ (น้อย) ศรีชัยมูล 5/10/2551
กิจกรรมชาวพุทธ-Akureyri- ทำบุญขึ้นบ้านใหม่คุณนัทกาล (โอ๋) เจริญสุข 4/10/51
กิจกรรมชาวพุทธ-Grenivik- ทำบุญวันเกิดและทำบุญบ้านคุณอำพร สวัสดี 28/9/51
กิจกรรมชาวพุทธ-Akureyri- ทำบุญขึ้นบ้านใหม่คุณยันต์(หน่อย) ขันใกล้ 27/9/51
กิจกรรมชาวพุทธ-Akureyri- ทำบุญบ้านคุณบุญหยก บำรุงจิตร 21/9/51
Hafnið - งานสวดพระอภิธรรมศพนางมณเฑียร นนท์ชมภู 22/09/51
กิจกรรมชาวพุทธ-Ísafjörður ทำบุญบ้านขึ้นบ้านใหม่ คุณสินธุ (ป้อม) สีดำ Pálína Sinthu Björnsson 21 /09/51 article
กิจกรรมชาวพุทธ-Ísafjörður ทำบุญบ้านคุณ Sophaporn Sandra Arnórsson(นุช) 20 /09/51
ทำบุญเปิดร้านอาหารไทย Reykjavik โดยคุณพัชรี พร้อมครอบครัว 13/09/2551
กิจกรรมชาวพุทธ-Ólafsfirði ทำบุญบ้านนารี (อ้อย)เกิดทะเล 7/9/51
กิจกรรมชาวพุทธ-Akureyri ทำบุญขึ้นบ้านใหม่สายฝน เบ้าพิลา 6/09/51
กิจกรรมชาวพุทธ-Akureyri ทำบุญบ้านวราภรณ์ ไชยสุวรรณ 30/08/51
กิจกรรมชาวพุทธ-Akureyri ทำบุญบ้านจุฑามาศ(บุ๋ม)เบ้าพิลา 29/08/51
กิจกรรมชาวพุทธ-Keflavík ทำบุญขึ้นบ้านใหม่อรสา(อุ๋ย) สมยงค์ หมู่บ้าน Garður เขต Keflavík 23/08/51
กิจกรรมชาวพุทธ-Akureyri-ทำบุญขึ้นบ้านใหม่สมจิตร (อ้อย)นวลบุญมา 10/8/51
เลี้ยงต้อนรับเอกอัครราชทูตไทยประจำเดือนมาร์ก 15 มิ.ย. 2551
มอบชุดนักฟุตบอลทีมวัดไทยไอซ์แลนด์ 19 ก.ค. 51 (Giving Dress for Watthai's Football Team 19 july 08)
ทำบุญเข้าพรรษา - วันอาสาฬหบูชา 19 ก.ค.2551 (Merrit Making on Asarahabucha Day and Khoapasa Day- 19 july 08)
บวชสามเณรภาคฤดูร้อน (12 ก.ค.2551) Ordination Novice in Watthaiiceland 12-07-2008
ลอยกระทง ปี 50 (17/11/50) Loykrathong Festival in Iceland
Reykjavik-โครงการครัวไทย สู่ไอซ์แลนด์ (2-3 ก.ค.2551)
Akureyri-ผ้าป่าสามัคคี ปี 2551 ณ บ้านริมทะเลของคุณวิภา สุดี 4-6/7/51
Reykjarvik-งานกงสุลสัญจรครั้งที่ 6/2551 (2-3 ก.ค.2551)
วัดกำลังวางระบบท่อน้ำทิ้ง article
โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน วัดไทยไอซ์แลนด์ (30 มิ.ย.- 7 ก.ค.2550) article
Ísafjörður- งานทำบุญขั้นบ้านใหม่ คุณศุภิสรา(ปู)สอนอยู่ article
หนูน้อยนพมาศ 2549 article
ภาพการปิดการเรียนการสอน article
Kopavogur เมืองที่วัดไทยอยู่ article
16 ข้อ"พุทธทำนาย" article
ประมวลภาพเหตุการณ์มหันตภัยคลื่นยักษ์ "สึนามิ" article
ทุ่งบัวตอง article
ไอซ์แลนด์ภาค 2 article
ประวัติประเทศไอซ์แลนด์ article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.