ReadyPlanet.com
dot
bulletชมภาพกิจกรรมต่างๆของวัดได้ที่นี้
dot
กิจกรรมทั่วไป
dot
bulletงานวันลอยกระทง
bulletนักพุตบอล ปี 2548
bulletดาวดวงเด่น
dot
หนังสือพิมพ์
dot
bulletไทยรัฐ
bulletเดลินิวส์
bulletมติชน
bulletผู้จัดการรายวัน
bulletคม-ชัด-ลึก
bulletกรุงเทพธุรกิจ
bulletบ้านเมือง
bulletสำนักข่าวไทย
bulletสยามรัฐ
bulletรวมข่าวดังทั่วไป
bullet00112
dot
ข่าวกีฬา
dot
bulletThailandsport
bulletSiamsport
dot
เวปวัดไทยในกลุ่มสหภาพยุโรป
dot
bulletวัดพุทธาราม สวีเดน
bulletวัดศรีนครินฯ สวิส
bulletวัดไทยเดนมาร์ก
bulletวัดพุทธวิหาร เบอร์ลิน
bulletฟังเสียงสวดมนต์
bulletอากาศประเทศไอซ์แลนด์
bulletรวมลิงค์วัดไทยในต่างประเทศ
bulletวัดไทยเนอร์เวย์
dot
เวปที่น่าสนใจ
dot
bulletวัดสระเกศ
bulletวัดพระพุทธบาทตากผ้า
bulletละคร หนัง เกมโชว์ อื่นฯ
bulletวัดไทยเดนมาร์ก
dot
เวปไซต์ท่องเที่ยวทั่วไป
dot
bulletbluelagoonไอซ์แลนด์
bullethttp://watthai.dk/
dot
ข่าวสารต่างๆๆ

dot
dot
เวปจองตั๋วของสายการบิน
dot
bulletสายการบินไอซ์แลนด์แอร์
bulletสายการบินภายในประเทศของไอซ์แลนด์
bulletสายการบินเอํกเพจ
bulletตรวจเวลาเที่ยวบินไอซ์แลดน์
bulletkeflavikairport.comเวลาเที่ยวบิน
bulletเวปตั่วเครื่องบินทั่วโลก
dot
ร้านอาหารไทย/Thai Food-Restaurant in Iceland
dot
bulletร้านครัวไทย - Krua Thai
bulletร้านครัวสยาม - Krua Siam
bulletร้านไทยช็อป-Thai Shop
bulletร้านสวัสดี - Sawatdee
bulletร้าน Thailand Take Away
bulletร้านไทยกริล - Thai Gril
bulletร้านแม่ย่า-Mea Ya
bulletร้านThaimattofan
dot
จองที่พักโรงแรมไทยและต่างประเทศ
dot
bulletจองที่พักโรงแรมทั่วโลก
bulletจองโรงแรมในประเทศไอซ์แลนด์
bulletจองตั๋วเครื่องบินทั่วโลก
bulletเกสท์เฮาส์ หอพัก อพาร์ทเม้นต์ โดยเจ้าของคนไทย
bulletดูหนังฟังเพลง
dot
ดูหนังฟังเพลง
dot
bulletดูหนัง ดูละคร ฟังเพลง ที่นี่ที่เดียว doothaitv.net
bulletวิทยุออนไลน์ฟ้าเดียวกัน




ไอซ์แลนด์ไกล้ล้มละลาย

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 21 ตุลาคม 2008 10:46:55 น.

ไอซ์แลนด์-IMF ใกล้บรรลุข้อตกลงกอบกู้ศก. เตรียมเดินหน้าขอความช่วยเหลือจากญี่ปุ่น

         รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมของไอซ์แลนด์เปิดเผยว่า รัฐบาลไอซ์แลนด์กำลังเดินหน้าทำข้อตกลงกระตุ้นระบบเศรษฐกิจกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) อย่างใกล้ชิด ซึ่งรวมถึงการขอความช่วยเหลือทางการเงินจากประเทศในแถบสแกนดิเนเวียและญี่ปุ่น  

IMF ปล่อยกู้ไอซ์แลนด์ 2.1 พันล้านดอลล์ ช่วยฟื้นฟูระบบธนาคารของประเทศ

ข่าวต่างประเทศ เสาร์ที่ 25 ต.ค. 2008

 

         กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) บรรลุข้อตกลงคร่าวๆ กับไอซ์แลนด์ ในการให้เงินกู้ 2.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นระยะเวลาสองปี เพื่อนำไปกอบกู้เสถียรภาพของประเทศซึ่งได้รับผลกระทบรุนแรงจากวิกฤตการเงินโลก โดยข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ไอซ์แลนด์ได้เงินกู้ก้อนแรกจำนวน 833 ล้านดอลลาร์สหรัฐในทันที        

 ทั้งนี้ ไอซ์แลนด์จำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากไอเอ็มเอฟ และกลุ่มประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย หลังจากที่ระบบธนาคารล่มสลายและสร้างแรงกดดันต่อตลาดปริวรรตเงินตรา
         
โดมินิก สเตราส์-คาห์น กรรมการผู้จัดการกองทุนไอเอ็มเอฟ ระบุในแถลงการณ์ว่า "ไอซ์แลนด์ได้ผสมผสานแผนเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นให้แก่ระบบธนาคาร เพื่อรักษาเสถียรภาพของสกุลเงินโครน่าผ่านทางนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่แข็งแกร่ง และเพื่อช่วยให้ประเทศบรรลุเป้าหมายระยะกลางในการดำเนินนโยบายการคลัง หลังจากที่ระบบธนาคารของประเทศล่มสลายลง" สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

ที่มาหนังสือเวปหนังสือพิมพ์

http://www.ryt9.com/news/2008-10-21/45497624/

 

.......................................................................................................

 

ไอซ์แลนด์เลือดไหลไม่หยุด รัฐสั่งปิดแบงก์แห่งที่ 3 แล้ว
10 ต.ค. 2008 - 07:19 : ข่าวธุรกิจทั่วไป Views: 21 สนง.กำกับดูแลการเงินไอซ์แลนด์ เตรียมยึดกิจการ "ธ.โคปทิง" แบงก์รายใหญ่ที่สุดของประเทศ และเป็นธนาคารรายที่ 3 ที่ถูกรัฐบาลเข้ายึดกิจการ
วันนี้ ( 9 ต.ค.) สำนักงานกำกับดูแลการเงินไอซ์แลนด์ เตรียมยึดกิจการแบงก์โคปทิง ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของไอซ์แลนด์ และยังเป็นธนาคารของไอซ์แลนด์รายที่ 3 แล้วที่ถูกยึดกิจการไปโดยรัฐบาล นับตั้งแต่ที่วิกฤตการเงินทวีความรุนแรงขึ้น โดยเงินฝากของลูกค้าภายในประเทศของธนาคารโคปทิงจะได้รับการรับประกันอย่างเต็มที่ และเป้าหมายของการเทคโอเวอร์ครั้งนี้ก็คือ การส่งเสริมระบบการธนาคารภายในประเทศให้สามารถดำเนินงานได้ตามปกติ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า กิจการธนาคารของไอซ์แลนด์ต้องตกอยู่ภายใต้ภาระหนี้สินสูงถึง 12 เท่าของขนาดของเศรษฐกิจประเทศ สำนักงานกำกับดูแลการเงินของไอซ์แลนด์กฌเข้ามายึดกิจการของแบงค์ใหญ่อันดับ 2 และ 3 ของประเทศไปแล้ว คือ กลิตนีร์ แบงค์ และแลนด์แบงสกี

นายกรัฐมนตรีเกียร์ ฮาร์ด ของไอซ์แลนด์กล่าวว่า เขาอาจจะถูกบีบให้ขอความช่วยเหลือจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) หลังจากที่ไม่สามารถขอเงินกู้จากรัฐบาลและธนาคารกลางในยุโรปได้

โดยเมื่อวานนี้ ธนาคารกลางไอซ์แลนด์ต้องล้มเลิกความพยายามยามในการปรับอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าธนาคารไม่มีอำนาจที่จะยุติค่าเงินโครนาที่ร่วงลงได้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ไอซ์แลนด์ได้เริ่มเจรจากับรัสเซียเพื่อขอเงินกู้สูงถึง 4 พันล้านยูโร หรือ 5.46 พันล้านดอลลาร์

ที่มาหนังสือเวปหนังสือพิมพ์http://telewizmall.com/board/news/news5.php/2008/10/10/3-2428.html

......................................................................................................

ไอซ์แลนด์ยึดแบงก์โคปทิง--สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ยืนยันฐานะมั่นคง--ธ.กลางทั่วโลกลดดอกเบี้ย...หุ้นฟื้น 1%

. . .

ไอซแลนด์เข้ายึดแบงก์ใหญ่สุดของประเทศแล้วเพื่อปกป้องระบบธนาคาร


เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานกำกับดูแลการเงิน (Financial Supervisory Authority) ของไอซแลนด์(Iceland) ได้เข้ายึดธนาคารโคปทิง (Kaupthing) ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เพื่อปกป้องระบบธนาคาร และผู้ฝากเงิน โดย เงินฝากในประเทศที่ธนาคารแห่งนี้จะได้รับการค้ำประกันทั้งหมด และระบบธนาคารภายในประเทศจะสามารถดำเนินงานได้ตามปกติ

ธนาคารโคปทิง (Kaupthing) เปิดเผยว่า คณะกรรมการของทางธนาคารได้ลาออก ขณะที่ทางการไอซแลนด์เข้าควบคุมธนาคาร ซึ่งทำให้ระบบธนาคารของไอซแลนด์ตกอยู่ในความควบคุมของรัฐเกือบทั้งหมด โดยทางการได้เข้าควบคุมกิจการของธนาคารใหญ่อันดับ 2 และอันดับ 3 คือ แลนด์สแบงกี (Landsbanki) และ กลิตนีร์แบงก์ (Glitnir) ไว้แล้วก่อนหน้านี้ และโคปทิงเป็นธนาคารของไอซแลนด์รายที่ 3 ที่ถูกยึดกิจการโดยรัฐบาล นับตั้งแต่ที่วิกฤตการเงินทวีความรุนแรงขึ้น

 

http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=loykratong&month=10-2008&date=09&group=4&gblog=121

………………………………………………………………………………………………………………………………………..

อังกฤษอัดเงินอุ้มแบงก์เพิ่ม ไอซ์แลนด์ยังแย่เล็งซบIMF

14 ตุลาคม 2551    กองบรรณาธิการ

รัฐบาลแดนผู้ดีเดินหน้าอัดฉีดเงินก้อนใหม่อีก 3.7 หมื่นล้านปอนด์ (2.1 ล้านล้านบาท) อุ้มกิจการธนาคาร 3 แห่ง คือ 'รอยัลแบงก์ออฟสกอตแลนด์'

(อาร์บีเอส) 'ลอยด์ส  ทีเอสบี' และ 'เอชบีโอเอส' ขณะที่ไอซ์แลนด์ส่งสัญญาณอาจเดินสู่อ้อมอกของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) หลังเจอพิษซับไพรม์สหรัฐเล่นงานอย่างหนักจนประเทศใกล้ล้มละลาย

ภายใต้มาตรการใหม่ดังกล่าว รัฐบาลอังกฤษจะอัดฉีดเงินให้กับอาร์บีเอส 2 หมื่นล้านปอนด์  (1.18 ล้านล้านบาท)  แลกกับการเข้าไปถือหุ้นราว  60% พร้อมกับการลงจากตำแหน่งผู้บริหารของเซอร์เฟรดกูดวิน  ขณะที่ลอยด์สและเอชบีโอเอส สองธนาคารซึ่งอยู่ระหว่างการควบรวมกิจการกัน  จะได้รับเงินช่วยเหลือ 1.7 หมื่นล้านปอนด์ (1 ล้านล้านบาท) แลกกับการให้รัฐเข้าไปถือหุ้น 40%

ด้านธนาคารบาร์เคลย์ส ปัดรับความช่วยเหลือจากรัฐบาล  ประกาศจะระดมทุนเพิ่มเองจำนวน 6.5 พันล้านปอนด์

กระทรวงการคลังอังกฤษยืนยันว่า รัฐจะไม่เข้าไปลงทุนแบบถาวรในธนาคารที่ให้การช่วยเหลือ  พร้อมย้ำความเชื่อมั่นแก่ประชาชนว่ามาตรการนี้ไม่มีข้อกำหนดจ่ายเงินพิเศษแก่บรรดาผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินที่ประสบปัญหา

อีกด้าน   ไอซ์แลนด์ส่งสัญญาณพร้อมเปิดทางให้ไอเอ็มเอฟเข้าช่วยเหลือเศรษฐกิจประเทศที่จวนเจียนจะพัง นายออสเซอร์ สการ์ฟิดินส์สัน รัฐมนตรีอุตสาหกรรมของไอซ์แลนด์ กล่าวว่า "หากเรายอมให้ไอเอ็มเอฟยื่นมือเข้าช่วย เราจะมีโอกาสฟื้นฟูตลาดเงินได้" คำกล่าวนี้สวนทางกับจุดยืนของรัฐบาลไอซ์แลนด์ก่อนหน้านี้ที่ปฏิเสธแนวความคิดขอพึ่งพาไอเอ็มเอฟ ขณะเดียวกัน  โจฮันนา ซีกูร์การ์ดอตแตร์ รัฐมนตรีกิจการสังคม  ออกมากดดันให้เดวิด ออตส์สัน ประธานธนาคารกลางลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้มีการทบทวนนโยบายการเงินใหม่

สำหรับไอซ์แลนด์    ขณะนี้มาตรการอัดฉีดเงินเสริมสภาพคล่องในระบบนั้นใช้ไม่ได้อีกต่อไป  เนื่องจากธนาคารต่างๆ  ถูกยึดกลับมาเป็นของรัฐบาลเกือบหมดแล้ว ขณะที่ตลาดหุ้นรูดกราวจนต้องหยุดทำการเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางการบอกว่าจะตัดสินใจในวันจันทร์ว่าจะเปิดทำการอีกครั้งหรือไม่

นายกรัฐมนตรีเกียร์  ฮาอาร์เด ของไอซ์แลนด์ เผยเมื่อวันศุกร์ว่าเขาจะยังไม่ตัดสินใจเรื่องการขอความช่วยเหลือจากไอเอ็มเอฟ  จนกว่าการประชุมประจำปีของไอเอ็มเอฟซึ่งมีรัฐมนตรีคลังจากทั่วโลกเข้าร่วมจะปิดฉากลงในวันจันทร์.

 

......................................................

 

 

ไอซ์แลนด์เป็นชาติแรกในยุโรปตะวันตก ที่ขอความช่วยเหลือทางจากเงินจาก IMF เพื่อนำไปกอบกูวิกฤตเศรษฐกิจ

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มเอฟ บรรลุข้อตกลงให้ไอซ์แลนด์กู้เงินเพื่อนำไปกอบกู้วิกฤตเศรษฐกิจจำนวน 2,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 71,400 ล้านบาท

ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ไอซ์แลนด์กลายเป็นประเทศจากยุโรปตะวันตกประเทศแรกที่ขอความช่วยเหลือทางการเงินจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มเอฟ นับตั้งแต่ปี 2519 เป็นต้นมา ทางการไอซ์แลนด์ระบุว่า จะสามารถได้เงินกู้ก้อนแรกจำนวน 833 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 28,300 ล้านบาทได้ทันที หากไอเอ็มเอฟรับรองแผนฟื้นฟูเสถียรภาพของประเทศ

ทั้งนี้ ไอซ์แลนด์ซึ่งเป็นประเทศเกาะทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติก เกือบจะประสบภาวะล้มละลาย หลังจากรัฐบาลต้องเข้าอุ้มกิจการธนาคารยักษ์ใหญ่ 3 อันดับแรกของประเทศ เนื่องจากขาดสภาพคล่องอย่างหนัก อีกทั้งเงินโครนายังอ่อนค่าลงกว่าครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ ไอซ์แลนด์ติดต่อขอกู้เงิน 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากรัฐบาลรัสเซีย แต่การเจรจาหยุดชะงักลงโดยไม่ได้ข้อสรุปใด ๆ

18:52 น.

ตลาดหลักทรัพย์ไอซ์แลนด์ระบุว่า ทางตลาดจะยังคงระงับการซื้อขายในวันนี้ อันเนื่องจาก "ภาวะตลาดที่ไม่ปกติ" แต่ตลาดจะเปิดทำการในวันพรุ่งนี้หลังจากปิดทำการนับตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมาขณะที่เผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจอย่างหนัก

&P ชี้ปรากฏการณ์แบงก์ไอซ์แลนด์ล้ม ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อธุรกรรม CDO

         สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) เปิดเผยว่า ปรากฏการณ์ล้มละลายของธนาคารหลายแห่งในไอซ์แลนด์นับเป็นความเคลื่อนไหวที่สร้างความเสี่ยงร้ายแรงสำหรับการทำธุรกรรมตราสารหนี้ที่มีสินทรัพย์ค้ำประกัน (CDO)          สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ธนาคารคอปธิง แลนด์, แลนด์สแบงกี และกลิทนีร์ มีจำนวนการทำธุรกรรม CDO จากทั่วโลกรวมกัน 376 แห่ง และอีก 297 แห่งเป็นของธนาคาร 2 ใน 3 แห่งนี้ ทั้งนี้ การตราสาร CDO ได้มีการขายผ่านธุรกรรมสวอปความเสี่ยงจากสินเชื่อที่จ่ายให้กับนักลงทุน หากเกิดกรณีผิดนัดชำระหนี้ และรัฐบาลจะเป็นฝ่ายชดใช้เงินดังกล่าวให้กับธนาคารในวันที่ครบกำหนดชำระเงินตามที่ระบุไว้ในสัญญา          S&P ระบุในแถลงการณ์ว่า เนื่องด้วยตราสาร CDO ส่วนใหญ่มักอิงกับสินทรัพย์ของเลห์แมน บราเธอร์ส โฮลดิ้ง อิงค์ และวอชิงตัน มูชวล อิงค์ที่ประสบภาวะล้มละลายไปแล้ว ดังนั้นเศรษฐกิจจึงมีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบจากหนี้เสียครั้งนี้อย่างหนักหน่วง           ขณะเดียวกัน เคบีซี กรุ๊ป เอ็นวี ผู้ให้บริการทางการเงินรายใหญ่ที่สุดในเบลเยี่ยมในแง่ของมูลค่าการตลาดได้ปรับลดมูลค่าทางบัญชีลง 1.6พันล้านยูโร (2.15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)เมื่อวานนี้ โดยมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสกล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บริษัทกำลังพิจารณาเงิน  2.88พันล้านยูโรที่ลงทุนในตราสารอนุพันธ์ 5 แห่งของผู้ปล่อยกู้ของเบลเยี่ยมที่อิงกับธนาคารไอซ์แลนด์          ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลไอซ์แลนด์ได้เข้าซื้อกิจการธนาคารรายใหญ่ที่สุดของประเทศ 3 แห่ง หลังจากที่ธนาคารเหล่านี้ไม่สามารถระดมทุนระยะสั้นเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่ประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐได้ และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไอซ์แลนด์ดิ่งลงแรงที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 77% ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดตลาดหลังจากที่ได้ระงับการซื้อขายหุ้นเป็นเวลา 3 วัน

 

.......................................................................................................

ไอซ์แลนด์ล้มละลายแล้ว คือ มันยังงัยอ่ะ

คุยกะเพื่อน เพื่อนบอก
เฮ้ยมึง! ไอซ์แลนด์ล้มละลายแล้ว

คือ ฟังแล้ว เห้อ จริงดิ ฮ่ะ มันงัย
เหมือนมันจะมาวิกฤษแฮมเบอร์เกอร์
แล้วประชาชนในไอซ์แลนด์จะเป็นงัย แล้วจะเกิดอะไรขึ้น
แล้วมีผลกระทบต่อประเทศไทยมากน้อยเพียงใด
ภาคธุรกิจ นโยบายรัฐนี้ได้ทำอะไรบ้างยัง คือว่า

ว่างัยกันบ้างพี่ๆ เซียนๆในบอร์ด
คล้ายๆกับของไทยเมื่อปี 97 ล่ะครับ
กู้ foreign currency มาเยอะ พอเกิดภาวะสินเชื่อตึงตัว เงินตราต่างประเทศไหลออกนอกประเทศหมด ทำให้แบงก์ชาติของไอซ์แลนด์ไม่มีเงินตราต่างชาติมาแลกเปลี่ยนกลับ เงินโครนา(เงินตราของไอซ์แลนด์) ทำให้คนที่กู้มาตอนแรกไม่มีปัญญาจ่ายหนี้คืน เพราะเจ้าหนี้ต้องการเงินเป็น US dollar หรือไม่ก็ euro

อีกสักวันสองวันคงเห็นอีกหลายประเทศเจอปัญหาเดียวกับไอซ์แลนด์ IMF คงต้องเข้ามาอุ้มเหมือนตอนวิกฤตต้มยำกุ้ง ปี 97

ผลกระทบต่อประเทศไทย อาจจะเห็นได้ชัดประมาณปีหน้าครับ คงเริ่มมีการ lay off ภาคอุตสาหกรรม ปิดโรงงานกันบ้าง แต่ดูๆแล้วไทยน่าจะได้รับผลกระทบน้อยกว่าประเทศEU หรือ US ครับ สิงคโปร์น่าจะโดนหนักกว่าเพื่อนในภูมิภาคเรา

นโยบายรัฐที่เหมาะสมตอนนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องแก้ฎหมายหมิ่นสถาบันครับ

 

 




วัดไทยไอซ์แลนด์

ทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2555-2556
ระเบียบ กองทุน กรรมธรรม์
งานทำบุญสงกรานต์ วัดไทยไอซ์แลนด์
เชิญเทียวงานสงกรานต์
กงสุลสัญจร
งานครอบครัวกลางแจ้งสมาคมไทยไอซ์แลนด์
งานผ้าป่าสามัคคี อาคูเรย์รี่
งาน กศน
งานประเพณีสงกรานต์ประเทศไอซ์แลนด์ article
วันเด็กประเทศไอซ์แลนด์ article
เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไอซ์แลนด์ article
ลอยกระทง 2552 article
ผ้าป่าเดนมาร์ก -ไอซ์แลนด์ article
งานกลางเต้นท์ Gindavík article
งานรวมน้ำใจภาคตะวันตก ไอซ์แลนด์ article
กงสุญสัญจรครั้งที่ 7 article
แมวน้ำที่ธานน้ำแข็งไอซ์แลนด์
สมาคมไทยไอซ์แลนด์จัดงานวันเด็ก
ยกย่อง 'กัปตัน' เป็นฮีโร่ article
วันเด็กแห่งชาติ article
สโน 2008 article
สนามบิน "อู่ตะเภา" article
งานประเพณีลอยกระทง article
พิธีวางดอกไม้จันทน์ article
วัดไทยไอซ์แลนด์ article
Reykjavik - เชิญเที่ยวงานลอยกระทง วันเสาร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2551 ที่ Rimaskoli
งานบวชชีพราหม์
16-17 สิงหาคม 2008 ปฏิบัติธรรม-บวชชีพราหมณ์ (Ordination Ceremony and Practice Basic Meditation on 16-17 ágúst 08))
ทำบุญเข้าพรรษา - วันอาสาฬหบูชา 19 july 08
บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนครั้งที่ 3 article
เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลอง 80 พระพรรษา article
สามเณรภาคฤดูร้อนวัดไทยไอซ์แลนด์ article
Midnight Sun article
ไอซ์แลนด์มีสโนตกทั้งอาทิตย์ article
คณะนักเรียนKopavog เข้าฟังบรรยายพุทธศาสนา article
งานฟุตบอลประเพณี 2549 article
วันแม่แห่งชาติ วัดไทยไอซ์แลนด์ article
60 ปี article
Miss World Final 2005 article
LONG LIVE THE KING article
ทีมฟุตบอลไทยไอซ์แลนด์ article
กงสุลสัญจรครั้งที่ 3 article
Jokulsarlon ธารน้ำแข็ง article
งานสงกรานต์ 2548 article
น้ำแข็งจากขั่วโลกเหนือ article
ปิดการเรียนของศูนย์ article
งานกงสุลสัญจร article
วิชาชีพแค่ชาวไทย article
ทีมฟุตบอลไทยไอซ์แลนด์ article
มุทิตาสักการะแด่พระครูใหม่ article
5 ธันวามหาราช article
ล่องเรือ article
รับลมหนาวกับ 5 ภู-ดอยยอดนิยม article
ไอซ์แลนด์วันนี้ article
กงสุลสัญจรครั้งที่ 2 ณ ประเทศไอซ์แลนด์ article
ชมภาพต่อ article
ภาพแข่งขันฟุตบอลประเพณี ปี 2547 article
มยุริน มาแปลก อยากไปนิพพาน article
แผนทีประเทศไอซ์แลนด์ article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.